Tổng số lượt xem trang

18 tháng 5, 2012

Thay đổi thói quen xả rác ngay hôm nay


Mỗi thói quen được hình thành là một quá trình và thay đổi một thói quen rất khó. Nhưng tôi và bạn nên quyết định thay đổi thói quen xả rác ngay hôm nay và ngay lúc này. Vì tôi nhận ra thế vẫn chưa muộn.
Theo tôi RÁC ở đây đơn giản đó là những sản phẩm bạn thải vào môi trường hàng ngày, hàng giờ. Vậy cần bắt đầu từ đâu?
Thứ nhất: Đi chợ: thay vì bạn đi tay không và mang về một đống túi nilon bạn sẽ cầm đi một cái làn hoặc cái giỏ hay thứ gì đó mà bạn có thể vệ sinh và sử dụng lại nhiều lần.
Thứ hai: Sử dụng chất tẩy rửa quá nhiều: thay vì sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa vừa hại da tay, hủy hoại nguồn nước và dễ gây nhiều bệnh về tiêu hóa chúng ta nên giữ lại nước vo gạo để chua để tẩy rửa.
Thứ ba: Xả rác: hãy phân loại thùng rác thành 2 ngăn: vô cơ và hữu cơ, hãy bỏ rác đúng vị trí.
Thứ tư: Sử dụng các thiết bị công nghệ hiện đại: Đi xe máy suốt ngày hay ngồi lì trong nhà bật điều hòa, xem tivi, nghe điện thoại, chat trên internet, giặt máy...bạn hãy ra ngoài thể dục, đi bộ, hít thở khí tự nhiên, nói chuyện cùng bạn bè, giặt giũ bằng tay....Hãy sống 1-3 ngày trong tháng không thiết bị công nghệ hiện đại.
Đến đây chắc bạn và tôi đã hiểu nhau. Hãy thay đổi một thói quen nhỏ bạn sẽ đạt được những thành công lớn. Vì một môi trường Việt Nam “xanh – khỏe – đẹp”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More