Tổng số lượt xem trang

22 tháng 5, 2012

Chấp nhận cuộc sống

Bất cứ con đường nào dù có xa đến đâu đi mãi rồi cũng có ngày đến đích. Đời của một con người dù muốn hay không nhưng đều phải trải qua sinh - lão - bệnh - tử. Và dù một người đang mơ một giấc mơ đẹp đến đâu rồi đến lúc cũng phải thức dậy. Tất cả đã trở thành quy luật không phải bàn cãi, cũng như đời sinh viên của tôi dù có dài đến mấy rồi cũng đến lúc phải kết thúc. Một quãng thời gian với nhiều cảm xúc, nhiều lúc ta cứ cắm đầu vào mà làm một cái gì đó với một hy vọng nhỏ nhoi nhưng đến khi kết thúc ta mới hiểu nó không thuộc về ta.

Đối với những ai không có may mắn đỗ đại học có lẽ khi nhìn bạn bè lần lượt kéo nhau vào đại học, cái mơ ước được bước chân vào giảng đường đại học đôi lúc làm họ cảm thấy chạnh lòng. Nhưng đối với những ai đã học đại học, sẽ có rất nhiều người cũng đồng ý với tôi rằng đó cũng chỉ là một trong rất nhiều con đường để có thể bước chân vào đời và chưa chắc đó đã là con đường bằng phẳng hơn, ít chông gai hơn so với con đường khác.

Ngày hôm qua bố tôi đã nói với tôi rằng: "Hãy chơi thỏai mái đi bởi từ năm sau con sẽ không còn cơ hội để thoải mái đi chơi thế này đâu". Một câu nói làm tôi chợt nhận ra rằng đây có lẽ là kỳ nghỉ hè cuối cùng trong cuộc đời sinh viên của tôi. Ba năm một khoảng thời gian không phải quá dài nhưng cũng không hề ngắn chút nào, đối với tôi đó cũng chính là một quãng đời đã dạy cho tôi rất nhiều bài học. Cuộc đời của một sinh viên sống xa nhà đã khiến cho ta phải đương đầu với tất cả mọi khó khăn mà trước đây ta chưa từng phải gặp, cho ta cơ hội được gặp gỡ và biết đến rất nhiều những con người với tính cách rất khác nhau trong đó đã có những người trở thành tấm gương để ta phải học tập. Riêng với bản thân tôi bài học lớn nhất mà tôi có được đó là biết chấp nhận cuộc sống.

Ngay từ khi sinh ra mỗi chúng ta đã có một hòan cảnh khác nhau, có người được sinh ra trong một gia đình giàu có nhưng ngược lại cũng có nhiều người lại sinh ra trong gia đình có hòan cảnh khó khăn. Vì vậy mà khi lớn lên mỗi con người mang theo trong mình những khả năng và tính cách rất khác nhau. Đã là con người ai cũng tham lam, muốn có được tất cả mọi thứ. Nhưng thật sự trong cuộc sống này ta phải chấp nhận rằng: cuộc đời cho ta thứ này thì sẽ lấy đi của ta rất nhiều thứ khác. Bất cứ một ly rượu chiến thắng nào cũng chứa đầy vị đắng trong đó, mọi thành công đều phải đánh đổi bằng mồ hôi và nước mắt. Không một ai sinh ra trên đời này có thể có được tất cả mọi thứ. Nếu bạn đã từng gặp những người thành đạt bạn sẽ hiểu rằng những người thành công trong cuộc sống là những người đã phải chịu rất nhiều khổ cực thậm chí có người đã phải chịu những khổ đau. Bạn có thể cho rằng mình cũng có thể chịu được khổ cực như thế nhưng rất nhiều người đã phải thừa nhận với tôi rằng nếu bị rơi vào trong hòan cảnh đó chúng ta chưa chắc dám đánh đổi như họ. Cuộc đời luôn thử thách lòng kiên trì của con người, thành công chỉ đến với ai dám đương đầu với thử thách và đối diện với mọi khó khăn. Nếu trong bước đường đời này có những phút giây làm bạn cảm thấy buồn phiền thì hãy đừng vội buồn mà hãy luôn nhìn về phía trước và tin tưởng vào một ngày mai. Thành công chỉ đến với ai luôn luôn biết tin tưởng vào bản thân mình.

Chấp nhận cuộc sống là một điều mà hầu như ai cũng đã từng nghe đến nhưng thật sự là để hiểu và thực hiện được nó thì không phải nhiều. Bởi đã là con người thì ai chẳng muốn mình hòan hảo, muốn có được mọi thứ. Những khiếm khuyết của bản thân và những thứ mà ta không có đôi khi làm ta cảm thấy phiền lòng. Những người thành công nhất là những người hiểu một cách sâu sắc nhất về điều này, những giây phút buồn phiền không làm họ mất đi một niềm tin mãnh liệt vào bản thân và một tương lai tươi sáng đang chờ đón họ ở phía trước. Thật đáng tiếc mặc dù trong khi viết ra những suy nghĩ này nhưng đôi lúc tôi vẫn không thể thực hiện được nó.

2 nhận xét:

  1. suy nghĩ và hiểu được nhiều thứ, nhưng khi bắt tay vào làm thì không hề đơn giản chút nào, nhiều lúc m cũng có ý định buông xuôi vì quá mệt mỏi...nhưng rồi có ai đó dã nói vs m rằng: "khi muốn bỏ cuộc hãy nghĩ về lí do bắt đầu"...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bông Mai về lời khuyên! Chúc Bông Mai luôn thành công!

      Xóa

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More